2024-02-01 02:16:03
ในสหรัฐอเมริกามีการใช้โซเชีบลมิเเดียอย่างแพร่หลาย จากการสำรวจของ Pew Research Center ล่าสุดที่ดำเนินการในปี 2023 พบว่า Youtube ยังเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มผู้ใช้งานว้ยผู้ใหญ่มากถึง 83% และเคยใช้เว็บไซต์แชร์วิดีโอที่ Google เป็นเจ้าของมา ณ จุดหนึ่ง ซึ่งมากกว่าผู้ใหญ่ 68% ที่รายงานว่าใช้ Facebook
ในส่วน Instagram ที่มีเจ้าของเดียวกับ Facebook นั้นมีความนิยมเป็นอันดับสาม โดยมีผู้ใช้งานยังอยู่ในวัยผู้ใหญ่ถึง 47% และ Pinterest, TikTok และ LinkedIn ล้วนถูกใช้โดยประชากรผู้ใหญ่ประมาณหนึ่งในสามหรือน้อยกว่า ซึ่ง TikTok เป็นกรณีพิเศษ เพระเป็นแพลตฟอร์มที่ให้บริการคลิปสั้นจากจีนนั้นมีการเติมโตอย่างต่อเนืองเพิ่มขึ้น 12% จากปี 2021 ซึ่งแพลตฟอร์มอื่น ๆ นั้นมีการเติมโตค่อนข้างน้อยและในขณะเดียวกันแพลตฟอร์มอย่าง X นั้นมีผุ้ใช้งานน้อยลงเล็กน้อย
จากการสำรวจครั้งนี้ชี้ให้เห็นถึงความนิยมเป็นอย่างมากของแอปพลิเคชันอย่าง Tiktok นั้นเป็นที่ิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มผู้ใช้งานชาวฮิสแปนิก ที่เป็นประชากรส่วนมากในสหรัฐ และมีการใช้งานจากกลุ่มผู้ใช้งานที่เป็นเพศหญิงเป็นส่วนมากกว่าเพศชายถึ 40%
นอกจากนั้นแล้วตัวกลุ่มผู้ใช้งานที่อยู่ในช่วงอายุที่มีความแตกต่างกันมีความชื่อนชอบในการใช้งานแพลตฟอร์มโซเชียลมิเดียที่แตกต่างกันด้วยข้อมูลแสดงให้เห็นว่า 62 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 29 ปีใช้ TikTok เทียบกับเพียง 10 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป ในความเป็นจริง Facebook และ YouTube เป็นเพียงสองแพลตฟอร์มที่คนส่วนใหญ่ทุกกลุ่มอายุใช้
ผลสำรวจทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของพฤติกรรมการใช้งานในยุคัจจุบันและการเพิ่มขึ้นของความนิยมในการรับชมคลิปสั้นแนวตั้ง และเป้นแนวทางในการทำการตลาดเป็นอย่างดีในปี 2024 ซึ่งการสำรวจนั้นจะมีการสำรวจทุก ๆ ปีและเราต้องมีการติดตามข่าวสารและความเป็นไปของความนิยมของผู้ใช้งาน
2025-01-10 10:12:01
2024-06-10 03:19:31
2024-05-31 03:06:49
2024-05-28 03:09:25
บทความที่น่าสนใจอื่นๆยังมีอีกมากลองเลืือกดูจากด้านล่างนี้ได้นะครับ
2023-11-21 01:09:33
2025-02-10 10:56:18
2024-09-23 02:48:44
2024-05-02 05:51:20
2025-04-18 08:16:25
2023-09-20 02:39:12
2023-09-28 05:47:28
2023-11-06 01:29:10
2024-04-08 11:54:09